Trang chủ      

DANH MỤC

Ý kiến khách hàng

Video

Banner trái

Kiến nghị đưa bơi lội là môn học chính khóa cho học sinh phổ thông

TTO – Sở Văn hóa – thể thao TP.HCM kiến nghị có chủ trương đưa bơi lội thành môn học chính khóa cho học sinh phổ thông các cấp từ lớp 3 trở lên

Kiến nghị đưa bơi lội là môn học chính khóa cho học sinh phổ thông - Ảnh 1.

Các huấn luyện viên Tổ chức Awsom của Úc tập bơi cho các em học sinh – Ảnh: HOÀI THƯƠNG

Sở Văn hóa – thể thao TP.HCM mới có báo cáo về kết quả triển khai chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em năm 2019. Báo cáo được gửi cho Bộ Văn hóa – thể thao & du lịch và UBND TP.HCM.

Năm 2019, tại TP.HCM chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp đuối nước trẻ em nào trên địa bàn. Thành phố cũng đã tận dụng các nguồn lực bên ngoài, khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng hồ bơi để tạo điều kiện cho nhân dân học tập và tập luyện bơi lội.

Hiện toàn TP có hơn 300 hồ bơi và trong năm 2019 đã cấp giấy đủ điều kiện kinh doanh cho hơn 90 hồ bơi.

Từ thực tế trên, sở này đề xuất có chủ trương cụ thể đưa bơi lội là môn học chính khóa cho học sinh phổ thông các cấp, tập trung vào cấp I, học sinh từ lớp 3 trở đi.

Ngoài ra, Trung ương và TP cần quy định cụ thể về cơ sở vật chất, điều kiện hoạt động cho hồ bơi di động, hồ bơi lắp ghép để tạo điều kiện cho các trường, các khu vực không có điều kiện xây dựng hồ bơi kiên cố có thể sử dụng hồ bơi lắp ghép, hồ bơi di động. 

Các đơn vị có kế hoạch quản lý tốt hoạt động của các bể bơi trên địa bàn, bố trí lực lượng cứu hộ viên, hướng dẫn viên khi có người tham gia sinh hoạt tại bể.

Bên cạnh đó, kiến nghị chính quyền, các ngành các cấp tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư, xây dựng bể bơi trong trường học, bể bơi công cộng phục vụ thanh thiếu niên, học sinh.

Đặc biệt, theo Sở Văn hóa – thể thao TP, hiện tại TP.HCM đã áp dụng cấp giấy chứng nhận cho các học viên, người dân bơi được trên 25m. Do vậy, cần thiết phải ban hành tiêu chuẩn về việc công nhận cấp giấy chứng nhận bơi phổ thông.

 

Đăng ký tư vấn

Đăng ký Email để nhận tin tức mới nhất từ chúng tôi được gửi đến hộp thư đến của bạn!

TOP

0938 540 586

Gọi điện SMS Liên hệ